image banner
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tổ chức gặp gỡ, đối thoại với 300 thanh niên
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 2556
Sáng ngày 27/11/2022, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Sở Nội vụ phối hợp cùng Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Tỉnh với thanh niên năm 2022. Chủ đề “Thanh niên với nghề nghiệp và việc làm thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”.
Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hồi nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Kim Lan - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội & HĐND tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành và Đoàn thể tỉnh và đặc biệt là sự có mặt của 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 1 triệu thanh niên trong toàn tỉnh về dự hội nghị đối thoại lần này. 



Phát biểu mở đầu Hội nghị đồng chí Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết trong thời gian qua tỉnh Bình Dương đạt được nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực, thu nhập của người lao động được cải thiện, tình hình kinh tế - xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của khu vực Đông Nam Bộ và cả nước. 

Tại hội nghị, thanh niên đã trình bày 18 câu hỏi với Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, các ý kiến xoay quanh một số nội dung như: chính sách, định hướng cho học sinh, sinh viên, người lao động trong việc chọn những ngành, nghề phù hợp với xu thế phát triển hiện nay; kế hoạch tổ chức những hội nghị giới thiệu các ngành nghề, đào tạo, giới thiệu việc làm; chiến lược, kế hoạch đổi mới, sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với tình hình mới; đẩy mạnh phát triển chuyển đổi số trong nông nghiệp; giúp học sinh vừa tiếp cận công nghệ, vừa nâng cao hiệu quả công tác giáo dục; thu hút nguồn nhân lực, lao động trẻ về phục vụ cho tỉnh nhà trong thời gian tới. 

Lãnh đạo các sở, ban, ngành trao đổi, giải đáp các ý kiến của thanh niên. Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin và làm rõ các vấn đề thanh niên đặt ra; đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành thông tin các nội dung liên quan để thanh niên năm bắt đầy đủ các nội dung thông tin được trao đổi. Hội nghị này là cơ hội để đoàn viên, thanh niên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình với lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh để giúp thanh niên xác định ước mơ, mục tiêu để khởi nghiệp; xây dựng lại heeh thống đào tạo để nâng cao chất lượng các trường đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và tăng năng suất lao động của các doanh nghiệp thời gian tới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn thanh niên tiếp tục phát huy vai trò tình nguyện, tích cực học tập, cầu thị trong công việc, kiên định với mục tiêu, cống hiến, có ước mơ hoài bão và không ngừng phấn đấu trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 để lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp đúng hướng, phù hợp với năng lực, sở trường của mình. 


Đồng chí Võ Văn Minh phát biểu mở đầu Hội nghị


Chủ tịch UBND tỉnh và Bí thư Tỉnh đoàn ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2027
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0