image banner
Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo và phổ biến chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện cho tăng, ni
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 2583
Ngày 16/10/2019, tại Trường Trung cấp Phật học tỉnh, Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện Luật tín ngưỡng, tôn giáo và phổ biến chính sách Bảo hiểm Xã hội tự nguyện cho gần 300 tăng, ni là thành viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, 9 huyện, thị thành phố, trụ trì (quản tự) 201 cơ sở tự, viện trên địa bàn tỉnh và tăng, ni sinh Trường Trung cấp Phật học tỉnh. Ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ,
Ngày 16/10/2019, tại Trường Trung cấp Phật học tỉnh, Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo và phổ biến chính sách Bảo hiểm Xã hội tự nguyện cho gần 300 tăng, ni là thành viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, 9 huyện, thị thành phố, trụ trì (quản tự) 201 cơ sở tự, viện trên địa bàn tỉnh và tăng, ni sinh Trường Trung cấp Phật học tỉnh. Ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh, bà Lê Minh Lý, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh và bà Lê Thị Kim Phường, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương đã tham dự và triển khai nội dung của Hội nghị.


Ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban tôn giáo tỉnh,
hướng dẫn Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo cho các tăng, ni

Các tăng, ni đã được nghe lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh giới thiệu về quy định và hướng dẫn thực hiện một số điều, khoản còn chưa nhận thức rõ trong Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho công tác khảo sát cơ sở tự, viện trên địa bàn tỉnh trong quý IV/2019, lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh cũng đã phổ biến mục đích, yêu cầu và nội dung của đợt khảo sát. Trong đó, tập trung rà soát, thống kê số lượng chức sắc, chức việc, tín đồ và nắm tình hình hoạt động của các cơ sở Phật giáo; về sinh hoạt của các đạo tràng, gia đình phật tử; khảo sát các cơ sở tu tại gia... Từ đó, đề xuất những giải pháp khắc phục những hạn chế, bất cập, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo. Hội nghị được nghe lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh phổ biến về chính sách Bảo hiểm Xã hội tự nguyện, một loại hình bảo hiểm mang tính ưu việt dành cho những người không thuộc đối tượng tham gia Bảo hiểm Xã hội bắt buộc.


Các tăng, ni tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Tôn giáo và Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã dành thời gian để trao đổi thỏa đáng các ý kiến được tăng, ni đặt ra trong thực tiễn hoạt động tôn giáo, một số vướng mắc về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo và những quan tâm về chính sách Bảo hiểm Xã hội tự nguyện.

Thay mặt Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, thượng tọa Thích Minh Lực, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã tiếp thu các nội dung của Hội nghị và quán triệt, yêu cầu tất cả tăng, ni trong tỉnh, nhất là trụ trì cơ sở tự, viện chấp hành tốt các quy định của Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP trong mọi hoạt động phật sự và hỗ trợ tuyên truyền cho phật tử về chính sách Bảo hiểm Xã hội tự nguyện.



Hội nghị đã giúp tăng, ni thành viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và các huyện, thị, thành phố cũng như trụ trì (quản tự) các cơ sở tự, viện trên địa bàn tỉnh nhận thức rõ hơn những quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, nhất là về các thủ tục hành chính để hoạt động phật sự tốt hơn và hướng dẫn cho tín đồ phật tử sinh hoạt, tu tập đúng theo quy định của Nhà nước và giáo hội. Ngoài ra, Hội nghị cũng góp phần tăng cường tuyên truyền, phổ biến về chính chính sách Bảo hiểm Xã hội tự nguyện ưu việt của Nhà nước.
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0