image banner
THÔNG BÁO Nhu cầu tuyển dụng công chức và người làm việc tại các Hội đặc thù tỉnh Bình Dương năm 2024
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản

THÔNG BÁO

Nhu cầu tuyển dụng công chức
và người làm việc tại các Hội đặc thù tỉnh Bình Dương năm 2024

 

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13/11/2008 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;

Căn cứ Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;

Căn cứ Kế hoạch số 1916/KH-UBND 22/4/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch tổ chức thi tuyển công chức và người làm việc tại các Hội đặc thù tỉnh Bình Dương năm 2024, Sở Nội vụ thông báo nhu cầu tuyển dụng công chức và người làm việc tại các Hội đặc thù tỉnh Bình Dương năm 2024 với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tuyển chọn, bổ sung những người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện, năng lực, phẩm chất, đạo đức vào làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước, các Hội đặc thù trên cơ sở chỉ tiêu biên chế được giao và đảm bảo lộ trình tinh giản biên chế theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

2. Việc tổ chức thi tuyển phải đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan và đúng quy định pháp luật; bảo đảm tính cạnh tranh để tuyển chọn được người đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và tiêu chuẩn của vị trí việc làm.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

1. Những người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển:

a) Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam.

b) Đủ 18 tuổi trở lên.

c) Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng.

d) Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển.

đ) Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt.

e) Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ.

g) Các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.

2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển:

a) Không cư trú tại Việt Nam.

b) Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

c) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.

III. NỘI DUNG TỔ CHỨC THI TUYỂN

1. Nhu cầu tuyển dụng

Thực hiện thi tuyển theo chỉ tiêu cần tuyển dụng tại các cơ quan quản lý hành chính nhà nước, các Hội đặc thù cấp tỉnh, huyện.

(Đính kèm bảng tổng hợp nhu cầu vị trí việc làm cần tuyển)

2. Hồ sơ đăng ký dự tuyển

a) Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu).

b) Sơ yếu lý lịch (theo mẫu). Trường hợp trúng tuyển cần bổ sung Phiếu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp cho cơ quan sử dụng công chức, người làm việc tại các Hội đặc thù cấp tỉnh, huyện.

c) Bản sao giấy khai sinh; Bản sao Căn cước công dân hoặc giấy tờ có giá trị tương đương.

d) Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển (nộp bản sao có chứng thực và khi nộp hồ sơ, người dự tuyển phải mang bản chính để đối chiếu).

Trường hợp văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công chứng dịch thuật sang tiếng Việt và cơ sở đào tạo nước ngoài phải được Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tính pháp lý của văn bằng.

đ) Giấy xác nhận quá trình công tác (theo mẫu, kèm hồ sơ tài liệu có liên quan), áp dụng đối với các vị trí việc làm có yêu cầu kinh nghiệm công tác.

e) Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.

g) Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng công chức (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.

Đối với các trường hợp hợp đồng có đóng bảo hiểm xã hội phải kèm theo tất cả bản hợp đồng ký với đơn vị, bản sao công văn thỏa thuận hợp đồng của Sở Nội vụ, cơ quan chủ quản (nếu có) và bản sao sổ bảo hiểm xã hội, kèm bản nhận xét của đơn vị về kết quả thực hiện công việc trong thời gian hợp đồng.

Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 01 bộ hồ sơ vào 01 vị trí việc làm.

3. Hình thức, nội dung và thời gian thi tuyển

Hình thức, nội dung và thời gian thi tuyển thực hiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức. Kỳ thi tuyển được thực hiện theo 02 vòng thi như sau:

a) Vòng 1: Thi kiểm tra kiến thức, năng lực chung

- Hình thức thi: Thi trắc nghiệm trên giấy

- Nội dung thi gồm 03 phần, cụ thể thời gian thi như sau:

+ Phần I: Kiến thức chung, 60 câu hỏi hiểu biết chung về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ và các kiến thức khác để đánh giá năng lực. Thời gian thi 60 phút;

+ Phần II: Ngoại ngữ, 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm về một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định. Thời gian thi 30 phút;

+ Phần III: Tin học, 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm. Thời gian thi 30 phút.

- Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.

- Sau khi kết thúc thi vòng 1 sẽ tiến hành chấm thi, công bố kết quả vòng 1 và giải quyết phúc khảo (nếu có). Các thí sinh đạt vòng 1 sẽ được thông báo triệu tập dự thi vòng 2.

b) Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành

- Hình thức thi: gồm thi viết và thi phỏng vấn, thang điểm 100.

+ Thi viết: thang điểm: 50 điểm; thời gian thi: 180 phút.

+ Thi phỏng vấn: thang điểm: 50 điểm; thời gian phỏng vấn của một thí sinh tối đa 30 phút.

- Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

* Người đăng ký dự tuyển công chức được miễn thi một số môn trong kỳ thi tuyển công chức như sau:

- Miễn phần thi ngoại ngữ (vòng 1) đối với các trường hợp sau:

+ Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển;

+ Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp và được công nhận tại Việt Nam theo quy định.

- Miễn phần thi tin học (vòng 1) đối với các trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên các chuyên ngành liên quan đến tin học, công nghệ thông tin.

4. Cách xác định người trúng tuyển

a) Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển phải có đủ các điều kiện sau:

- Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên, phải tham dự đủ 02 nội dung thi viết và thi phỏng vấn.

- Có kết quả điểm thi tại vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại mục 5 Kế hoạch này (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

b) Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thi tại vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại mục 5 Kế hoạch này (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng ở vị trí việc làm cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì Hội đồng tuyển dụng đề xuất, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định người trúng tuyển.

c) Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.

5. Đối tượng ưu tiên trong thi tuyển

a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.

b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.

c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.

Trường hợp người dự thi tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên theo quy định thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.

6. Thời gian và hình thức nhận hồ sơ

 - Địa điểm thông báo, phát hành và tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển: Từ ô số 20 đến ô số 23, bộ phận một cửa Trung Tâm hành chính công, tháp B, Tòa nhà trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương

- Thời gian phát hành và nhận hồ sơ: từ ngày 26/4/2024 đến hết ngày 26/5/2024. (Thời gian phát hành và tiếp nhận hồ sơ trong ngày, vào giờ hành chính)

+ Buổi sáng: từ 08h30 đến 11h00

+ Buổi chiều: từ 14h00 đến 16h00

7. Lịch thi và địa điểm tổ chức thi tuyển: Hội đồng thi tuyển sẽ thông báo cụ thể lịch thi, địa điểm thi đến thí sinh, đơn vị có thí sinh dự tuyển thông qua website của Ủy ban nhân dân tỉnh http://www.binhduong.gov.vn và website Sở Nội vụ http://www.snvbinhduong.gov.vn/.

8. Phí dự thi

Mức thu phí dự tuyển là 500.000 đồng/hồ sơ (theo quy định tại Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức). Riêng phí ôn tập và tài liệu ôn tập sẽ có thông báo sau.

Lưu ý:

- Thí sinh dự tuyển lưu ý khi nộp hồ sơ phải đọc kỹ bảng tổng hợp nhu cầu kèm Thông báo này để chọn vị trí việc làm của cơ quan đăng ký tuyển dụng, đảm bảo nhu cầu dự tuyển phù hợp với trình độ chuyên môn và các yêu cầu khác của vị trí việc làm cần tuyển.

- Đối với các trường hợp thí sinh có chuyên môn đào tạo chưa xác định phù hợp với vị trí việc làm dự tuyển, thí sinh cần trao đổi với Sở Nội vụ trước khi mua và nộp hồ sơ.

- Mỗi ứng viên chỉ được nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký dự tuyển vào một vị trí việc làm cần tuyển dụng. Trường hợp thí sinh nộp hồ sơ vào nhiều vị trí khác nhau, Hội đồng tuyển dụng sẽ hủy bỏ hồ sơ dự thi của thí sinh đó.

- Thông báo này được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa Sở Nội vụ, Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương và đăng tải tại các website của UBND tỉnh http://www.binhduong.gov.vn và website Sở Nội vụ http://www.snvbinhduong.gov.vn/. Các thông báo liên quan đến kỳ thi sẽ được Hội đồng thi tuyển cập nhật trên website của Sở Nội vụ, các thí sinh cần theo dõi thường xuyên để kịp thời nắm bắt thông tin.

Mọi phản ánh, thắc mắc xin liên hệ trực tiếp về Phòng Công chức - Viên chức Sở Nội vụ qua số điện thoại: 0274.3828944 để được hướng dẫn.

Trên đây là Thông báo nhu cầu tuyển dụng công chức và người làm việc tại các Hội đặc thù tỉnh Bình Dương năm 2024./.

 

Phiếu đăng ký dự tuyển, Sơ yếu lý lịch, Giấy xác nhận quá trình công tác ấn Vào Đây

Thông báo số 19

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0